Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

EM KHÔNG ĐẾN

Em không đến nhưng hoa hồng vẫn nở
Đợi chờ em trao gởi bút đầu tiên
Gió vẫn ru, hoa vẫn nở bên thềm
Em không đến-giận hờn hay chẳng nhớ!
Tôi tìm em qua ánh sao bỡ ngỡ
Tóc buông dài xao động giấc mơ hoa
Một nụ hôn làm cháy bóng chiều tà
Nghe thổn thức một loài hoa trắng nhỏ
Em không đến nghĩa là em chẳng rõ
Trái tim mình đã lỗi nhịp hay chưa?
Đã bao lần trong sớm nắng chiều mưa
Em có thấy giọt mưa rơi trên lá
Em có thấy hoa cười trong nắng hạ
Hai đứa cùng chung bước lối đi về
Ngõ nhà em đâu phải chốn sơn khê?
Sao khó quá, tôi muốn vào chẳng được!
Em không đến nghĩa là em từ khước
Một tình yêu đã hóa đá trong tôi?
Một tình yêu chỉ có nghĩa đơn côi
Em không đến vũ trụ buồn biết mấy
Em không đến để cho tôi được thấy
Một tình yêu vô vọng, có gì đâu?!
ĐỖ VĂN QUÍ
Trích tập thơ CƠN MƯA CHIỀU do Nhà xuất bản Văn Nghệ XB năm 2009



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét